Tư vấn chọn gạch lát nền nhà là khâu quan trọng khi gia chủ chuẩn bị tân trang nhà cửa, giúp bạn hiểu rõ về gạch lát và tiết kiệm thời gian, tiền bạc tìm được mẫu gạch ưng ý. Sau đây, CMC Tiles sẽ mang đến cho gia chủ 9 lưu ý về cách chọn gạch để bạn có được những quyết định đúng đắn nhất cho không gian sống của mình. Mời bạn theo dõi.

1. Tư vấn 3 mẹo chọn gạch lát nền nhà bằng cách quan sát

Theo những tư vấn chọn gạch lát nền từ chuyên gia, một trong những cách chuẩn xác nhất là dựa trên cách quan sát bao gồm chọn gạch theo lô, chọn gạch vừa đủ và quan sát để kiểm tra chất lượng. Cụ thể:

1.1. Chọn gạch lát nền nhà theo lô

Nền nhà bị lệch màu, gạch lát không khớp nhau sẽ khiến gia chủ khó chịu bởi sự khác nhau về ngày hoặc lô sản xuất trong các nhà máy, xưởng gạch sẽ dẫn đến một số sai lệch nhất định về màu sắc, kể cả ở những loại gạch cao cấp. Bởi khác ngày, khác lô nên tỉ lệ pha màu sẽ không đồng đều, không thể giống 100% so với lô sản xuất trước. Vì vậy, gia chủ có thể gặp phải tình trạng cùng một mã gạch nhưng lô sản xuất khác nhau khiến màu sắc gạch lát không đồng nhất.

Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà theo lô sẽ giúp gia chủ đảm bảo độ đều màu cho tổng thể

Để tránh hiện tượng này, nguyên tắc đầu tiên khi nhận gạch lát nền là bạn phải kiểm tra mã gạch, lô sản xuất (thường được in trên thùng), nếu sai thì yêu cầu người bán đổi lại ngay. Bên cạnh đó, đối với gạch lát nền, gia chủ nên mua dư từ 2-3 thùng để bù cho các trường hợp vỡ, gãy, hao hụt do thi công.

1.2. Chọn số lượng gạch lát nền nhà vừa đủ

Gia chủ nên chọn số lượng gạch lát nền nhà vừa đủ để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh lãng phí vật tư, nguyên liệu khi thi công bởi diện tích phòng sẽ quyết định bạn cần bao nhiêu viên gạch. Gia chủ nên đo diện tích cần lát gạch theo m2, sau đó tính toán ra lượng gạch cần thiết.

Tùy theo kích thước gạch lát mà số lượng gạch vừa đủ không gian sẽ khác nhau. Ví dụ với phòng 15m2, gia chủ sẽ cần khoảng 84 viên gạch 30x60cm, 47 viên 40x80cm hoặc 42 viên gạch 60x60cm,…

Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gia chủ nên chọn số lượng gạch lát nền nhà vừa đủ

Đồng thời, từng diện tích không gian còn phù hợp với những kích thước gạch lát nền nhất định. Cụ thể:

  • Phòng nhỏ, hẹp dưới 15m2: Gia chủ nên chọn các loại gạch khoảng 25x30cm, 25x40cm, 30x30cm,… để “ăn gian” diện tích, kéo giãn không gian.
  • Phòng vừa, rộng từ 20 – 30m2: Bạn có thể chọn gạch 40x40cm, 50x50cm, 30x60cm, 40×60,… giúp tạo sự hài hòa, cân đối cho tổng thể
  • Phòng rộng trên 30m2: Phù hợp lát gạch 60x60cm, 80x80cm, 100x100cm, 60x120cm,… để tăng sự sang trọng, quý phái trong ngôi nhà.

1.3. Quan sát viên gạch để kiểm tra chất lượng

Đầu tiên, bạn cần chú ý các cạnh của viên gạch, nếu các đường cắt sắc nét, nhẵn nhụi, không bị sứt mẻ hay nứt vỡ thì là gạch loại 1, có chất lượng cao, thời hạn sử dụng lâu dài, giúp bảo vệ sàn nhà hiệu quả.

Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Một kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà cần thiết là gia chủ nên quan sát viên gạch để kiểm tra chất lượng

Thứ hai, gia chủ cần quan sát tổng thể toàn bộ lô gạch để đảm bảo sự đồng đều về màu sắc, hình dáng của các viên gạch, giúp quá trình thi công được thuận lợi và đem lại vẻ ngoài thẩm mỹ cho không gian.

Cuối cùng, để chắc chắn về độ cứng cáp, tính chịu lực, chống ẩm mốc cần thiết của gạch, bạn nên chú ý đến mặt sau gạch. Cụ thể, gạch có nhiều màu đỏ chứng tỏ chứa nhiều đất sét nên chất lượng kém hơn so với các loại có xương gạch thiên về xám, trắng vì chúng thường chứa nhiều bột đá, cao lanh.

2. Tư vấn 3 mẹo chọn gạch lát nền nhà theo nhu cầu

Gia chủ muốn khoác lớp áo mới cho ngôi nhà bằng cách lát gạch nền nhưng vẫn phải đảm bảo đúng nhu cầu và phù hợp từng khu vực? Hãy để CMC Tiles tư vấn chọn gạch lát nền nhà phù hợp nhất cho bạn với 3 mẹo sau đây nhé!

2.1. Chọn bề mặt gạch bóng hoặc nhám tùy nhu cầu sử dụng

Gạch lát nền bao gồm bề mặt bóng và nhám, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của gia chủ. Cụ thể:

  • Gạch có bề mặt bóng: Nếu bạn mong muốn nền nhà có độ phản chiếu tốt, hạn chế bụi bẩn bám lên bề mặt và luôn sáng bừng sức sống thì gạch lát nền bề mặt bóng sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Gia chủ có thể chọn những mẫu gạch có bề mặt bóng như giả đá, vân mây, giả gỗ, họa tiết cách điệu,… để ứng dụng cho các không gian cần tính thẩm mỹ cao như phòng khách, phòng ngủ và dễ dàng lau chùi như phòng bếp, phòng ăn.
  • Gạch có bề mặt nhám: Các mẫu gạch lát nền bề mặt nhám như giả đá tự nhiên, giả sỏi, giả xi măng,… sẽ có độ sần nhẹ, tính ma sát cao giúp hạn chế trơn trượt và “che giấu” các vết bẩn hoàn hảo. Đây là lựa chọn phù hợp cho các khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như phòng tắm, bể bơi, ban công, sân vườn để tránh té ngã, đảm bảo độ thẩm mỹ cho không gian.
Tham thảo thêm  66+ mẫu gạch lát nền phòng ngủ THỔI LÀN GIÓ MỚI vào không gian sống
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gạch men matt phù hợp lát nền khu vực ngoài trời như ban công, sân vườn,…

2.2. Chọn gạch có nhiều công năng đặc biệt

Gạch lát nền nhà bền bỉ cùng năm tháng, chất lượng tốt phải đảm bảo được nhiều công năng đặc biệt. Cụ thể:

  • Chịu lực tốt – hạn chế mài mòn: Các dòng gạch đảm bảo chất lượng cao sẽ có xương gạch làm từ bột đá là chủ yếu, được nung ở nhiệt độ trên 1200 độ C, chống chịu lực với độ cứng đạt 5 Mohs, chống xước với độ mài mòn từ PEI 3 trở lên để tăng tuổi thọ cho gạch.
  • Chống thấm nước hiệu quả: Bề mặt gạch ít lỗ rỗng, kết cấu chắc chắn, chặt chẽ, độ hút nước thấp từ dưới 0,5 – 0,3%, ít hoặc không giãn nở. Tiêu biểu có thể kể đến hai dòng gạch là Granite và Porcelain – những lựa chọn hoàn hảo đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên, hạn chế hư hại, xuống cấp.
  • Độ bền màu cao: Đồng thời, gia chủ có thể chọn gạch áp dụng công nghệ in kỹ thuật số hoặc phủ nano, vi tinh kim cương,… để đạt độ bền màu cao, giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian.
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gạch Granite và Porcelain giúp bảo vệ nền nhà của bạn một cách hiệu quả

Không những vậy các tính năng hạn chế rạn nứt, chống cháy, chống nồm, ẩm mốc, chống giãn nở của gạch còn giúp bảo vệ kết cấu sàn nhà, tránh xuống cấp do những tác động bên ngoài. Nếu gia chủ muốn tìm hiểu thêm về các mẫu gạch đáp ứng những công năng như chống xước, chống nồm, chịu lực,… theo dõi ngay các bài viết sau đây nhé.

  • Gạch lát nền chống xước là gì? Gợi ý 39 mẫu gạch “đẹp mê ly”
  • Gạch lát nền chống nồm là gì? Gợi ý 20+ mẫu gạch bền đẹp – thời thượng
  • Gạch lát nền chịu lực là gì? 39 mẫu gạch bền bỉ – không nứt vỡ

2.3. Chọn gạch có họa tiết rõ nét

Nền nhà là nơi thường xuyên có người qua lại nên gia chủ cần chọn gạch có họa tiết sắc nét, sống động giúp không gian thêm độc đáo, ấn tượng. Ngược lại, việc lựa chọn các gạch có hoa văn mờ, màu sắc nhợt nhạt sẽ không rõ họa tiết gạch, tổng thể trở nên thiếu thẩm mỹ.

Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gia chủ cần chọn gạch có họa tiết sắc nét, sống động giúp không gian thêm độc đáo

Do đó, bạn nên ưu tiên các dòng gạch có công nghệ phủ men vi tinh kim cương nhiều lớp, đảm bảo hoa văn gạch tinh xảo, tươi sáng cho không gian đầy sức sống. Không những vậy, các dòng gạch được sản xuất từ bột đá, đất sét cao cấp và nung ép trên 1200 độ C cho ra sản phẩm bền màu vượt trội, giữ đường nét trên bề mặt gạch nguyên vẹn theo thời gian làm tăng tính thẩm mỹ trong tổng thể, tiết kiệm chi phí thay mới, cải tạo.

3. Tư vấn 3 mẹo chọn gạch lát nền nhà theo kinh nghiệm

Ngoài những mẹo chọn gạch lát nền theo nhu cầu trên, gia chủ cũng có thể lựa chọn gạch theo kinh nghiệm như chọn gạch từ thương hiệu uy tín, chọn gạch theo phong thủy và chọn gạch theo công năng phòng. Cụ thể như sau:

3.1. Chọn gạch từ thương hiệu uy tín

Chọn gạch từ thương hiệu có danh tiếng sẽ đảm bảo chất lượng gạch cao cấp, có thời hạn sử dụng lâu dài và các chính sách bảo hành đáng tin cậy. Sự đa dạng mẫu mã, kích thước gạch của các thương hiệu uy tín đem lại nhiều sự lựa chọn phù hợp với gia chủ. Không những vậy, bạn có thể trải nghiệm những sản phẩm thân thiện môi trường, an toàn cho sức khỏe trong một số đơn vị sản xuất nổi tiếng.

Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Chọn gạch từ thương hiệu uy tín cách giúp gia chủ yên tâm khi lát gạch nền cho không gian sống

CMC Tiles là đơn vị cung cấp gạch lát nền nhà uy tín, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng và thẩm mỹ. Thương hiệu với 60 năm tuổi đời đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng nhờ các sản phẩm gạch lát đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Lựa chọn đặt niềm tin vào CMC Tiles sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm lâu dài, tiết kiệm chi phí sửa chữa, cải tạo, nhất là với các dòng gạch lát nền thường xuyên chịu lực lớn, dễ xảy ra tình trạng hỏng hóc.

3.2. Chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy

Việc lựa chọn màu sắc gạch lát hợp mệnh sẽ giúp gia chủ cải thiện may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp, cuộc sống. Sau đây CMC Tiles sẽ tư vấn chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy, phù hợp với 5 mệnh trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cụ thể:

Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy

1 – Phù hợp với gia chủ mệnh Kim

Mệnh Kim đại diện cho kim loại, vàng bạc. Gia chủ mệnh Kim nên lưu ý chọn các màu sắc gạch phù hợp với bản mệnh như sau để mang lại sự giàu có, hanh thông trong cả sự nghiệp và cuộc sống của mình:

  • Màu tương sinh: Gia chủ mệnh Kim nên chọn gạch lát nền theo màu trắng, bạc, xám có ánh kim, vàng và nâu đất để hợp bản mệnh. Đây là các màu sắc tượng trưng cho nguồn sống tràn đầy, bản lĩnh đương đầu với khó khăn, luôn phấn chấn trong cuộc sống và công việc.
  • Màu tương khắc: Theo ngũ hành, gia chủ mệnh Kim tương khắc với các loại gạch lát nền tông đỏ, hồng, tím, xanh lục. Đây là những màu sắc gạch mà gia chủ mệnh Kim không nên chọn lát nền vì sẽ hạn chế may mắn, cản trở con đường sự nghiệp.
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gia chủ mệnh Kim nên chọn gạch lát nền nhà có màu vàng và nâu đất để hợp bản mệnh

2 – Phù hợp với gia chủ mệnh Mộc

Mệnh Mộc tượng trưng cho thiên nhiên, sự sinh sôi nảy nở. Vì vậy, để đạt được những điều tốt trong cuộc sống, gia chủ mệnh Mộc nên lưu ý hai yếu tố là màu tương sinh và tương khắc khi lựa chọn màu gạch phù hợp với bản mệnh.

  • Màu tương sinh: Người mang mệnh Mộc nên chọn gạch lát nền theo màu xanh lá, đen và xanh dương. Sử dụng các màu sắc này cho gạch lát nền nhà sẽ giúp gia chủ được tiếp thêm năng lượng, luôn cảm thấy khoan khoái, tràn đầy niềm tin với công việc và cuộc sống.
  • Màu tương khắc: Gia chủ mệnh Mộc nên tránh xa các màu sắc tương khắc như nâu đất, vàng, trắng, ghi, xám. Những tông màu này sẽ đem đến những điều xui rủi. tiêu cực cho cuộc sống của bạn.
Tham thảo thêm  TOP Mẫu cầu thang đẹp xu hướng 2024 bạn có thể tham khảo
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Người mang mệnh Mộc tương sinh với gạch lát nền màu đen hoặc xanh dương

3 – Phù hợp với gia chủ mệnh Thủy

Mệnh Thủy đại diện cho dòng nước, sự suôn sẻ, nhẹ nhàng. Lựa chọn màu gạch phù hợp bản mệnh sẽ giúp gia chủ mệnh Thủy thăng tiến trong công việc cũng như đạt thuận lợi trong cuộc sống. Gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu gạch theo 2 lưu ý sau:

  • Màu tương sinh: Với gia chủ mệnh Thủy, màu đen, xanh nước biển là màu bản mệnh và màu trắng, ghi, xám là những màu sắc tương sinh. Những màu này tượng trưng cho năng lượng, sức sống, vận may. Lựa chọn những màu sắc này để lát nền sẽ đem lại thuận lợi, tài lộc, phú quý cho gia chủ.
  • Màu tương khắc: Mặt khác, những tông đỏ, tím, hồng, nâu, vàng không phải là lựa chọn phù hợp với người mệnh Thủy. Những màu gạch tương khắc với gia chủ này sẽ mang lại cảm giác thiếu sức sống, kém may mắn.
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Màu trắng, ghi, xám là những màu sắc tương sinh của gia chủ mệnh Thủy

4 – Phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa tượng trưng cho ngọn lửa, sự nhiệt huyết. Gia chủ mệnh Hỏa cần chọn lựa màu sắc gạch theo yếu tố tương sinh và tương khắc để cuộc sống luôn tràn đầy sức sống.

  • Màu tương sinh: Gia chủ mệnh Hỏa nên ưu tiên gạch có màu đỏ, cam, hồng, tím và xanh lục. Chọn gạch lát nền theo những tông màu này sẽ đem lại cảm giác tươi sáng, trẻ trung cho không gian, giúp chiêu tài vượng khí, thu hút mọi điều tốt lành đến với tổ ấm của bạn.
  • Màu tương khắc: Trong khi đó, màu đen, xanh biển, xám, trắng, ghi chính là những màu tương khắc với gia chủ mệnh Hỏa. Bạn cần tránh xa các màu gạch lát nền này để hạn chế những điều xui rủi, trắc trở trong sự nghiệp và cuộc sống.
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Với gia chủ mệnh Hỏa, màu sắc tương sinh là màu xanh lục

5 – Phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

Theo quan niệm ngũ hành, mệnh Thổ đại diện cho đất đai, sự công bằng. Lựa chọn gạch lát nền cho phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ mệnh Thổ luôn suôn sẻ, thuận lợi trong sự nghiệp, cuộc sống.

  • Màu tương sinh: Gia chủ mệnh Thổ nên chọn gạch lát nền màu vàng đất, nâu hoặc đỏ, hồng, tím. Những màu sắc này tượng trưng cho sự may mắn, nổi bật, thu hút sẽ giúp gia chủ luôn thành công trong cuộc sống, thu hút tài vượng, đạt được nhiều điều như ý.
  • Màu tương khắc: Gia chủ mệnh Thổ không nên chọn màu xanh lục, đen, xanh dương cho không gian nhà. Đây là màu tương khắc, nếu sử dụng cho gạch lát nền sẽ khiến cuộc sống trở nên trì trệ, dễ bị trục trặc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, cuộc sống.
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gia chủ mệnh Thổ nên chọn gạch lát nền có màu đỏ, hồng, tím

Gia chủ có ý định tìm hiểu thêm về những nguyên tắc chọn gạch lát nền theo phong thủy thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé: 5 nguyên tắc lát gạch nền nhà theo phong thủy cho từng bản mệnh

3.3. Chọn gạch theo công năng của từng không gian

Chọn gạch lát nền theo công năng của từng không gian sẽ giúp tối ưu hiệu quả sử dụng và tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Dưới đây là những tư vấn chọn gạch lát nền nhà từ CMC Tiles giúp gia chủ tìm được mẫu gạch phù hợp nhất. Mời bạn tham khảo.

1 – Phòng khách

Phòng khách được xem là “bộ mặt” của ngôi nhà nên phải luôn đảm bảo gạch lát nền khu vực này có độ hút sáng, tính thẩm mỹ cao cho không gian thêm sang trọng. Vì vậy, gia chủ có thể lựa chọn các loại gạch lát theo các tiêu chí sau:

  • Bề mặt – mẫu mã: Bạn nên chọn gạch trơn bóng để tăng tính phản chiếu, dễ dàng lau chùi, ưu tiên các màu kem, be, ghi, nâu nhạt nhã nhặn để mang lại sự tự nhiên, thanh lịch, thoải mái cho tổng thể.
  • Độ cứng: Vì phòng khách có nhiều người qua lại nên bạn cần chọn gạch có độ cứng trên 5 mohs như Granite hoặc Porcelain để bảo vệ sàn nhà hiệu quả. Hai dòng gạch này được làm từ bột đá, nung ép nhiệt độ cao trên 1200 độ C nên rất cứng cáp, tiết kiệm chi phí sửa chữa, cải tạo.
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gia chủ có thể lựa chọn các loại gạch lát có bề mặt bóng để tăng tính phản chiếu, dễ dàng lau chùi.

Gia chủ có thể tham khảo các mẫu gạch lát nền phòng khách chuẩn chỉnh, đa dạng từ các bài viết dưới đây:

  • 45+ mẫu gạch lát nền phòng khách nhà ống giúp “ăn gian” diện tích
  • 40+ mẫu phòng khách lát gạch giả gỗ ĐA DẠNG – SANG TRỌNG

2 – Phòng ngủ

Phòng ngủ là khu vực thư giãn, nghỉ ngơi của gia chủ và các thành viên trong gia đình nên cần không gian yên tĩnh, gần gũi. Vì vậy bạn cần chọn gạch lát nền đảm bảo 2 tiêu chí bề mặt và độ cứng như sau để đạt hiệu quả sử dụng tối ưu:

  • Bề mặt- mẫu mã: Gia chủ nên ưu tiên lát nền với gạch phủ men bóng sẽ giúp căn phòng thêm lung linh, dễ dàng vệ sinh khi bám bẩn và chọn màu vàng, nâu, trắng để tăng sự ấm cúng cho tổng thể.
  • Độ cứng: Phòng ngủ cần chú trọng tính yên lặng nên gia chủ cần ưu tiên gạch Granite, Porcelain cứng lực từ 280 – trên 350 kg/cm2, kết cấu bột đá, được nung từ 1200 – 1220 độ C và ép thủy lực 2500 tấn để ít lỗ hổng, bong tróc, ít nứt gãy, hạn chế tiếng lục cục, lộp bộp khi đi lại ảnh hưởng giấc ngủ.
Tham thảo thêm  Báo giá thi công hàng rào gạch bông gió mới nhất
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gia chủ cần ưu tiên các loại gạch chất lượng như Granite hay Porcelain để hạn chế tiếng lục cục

Dưới đây là các bài viết về gạch lát nền phòng ngủ, mời gia chủ tham khảo.

  • 44+ mẫu gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ thiết kế sang trọng
  • Phòng ngủ nên lát gạch hay gỗ? Gia chủ tham khảo ngay 8 tiêu chí này

3 – Phòng vệ sinh

Khu vực phòng vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên rất dễ trơn trượt, ít độ bám. Vì vậy, gia chủ nên lựa chọn gạch lát nền theo các tiêu chí bề mặt và độ cứng như sau để hạn chế trơn trượt, tăng thời hạn sử dụng:

  • Bề mặt – mẫu mã: Gạch lát nền men matt sẽ là lựa chọn phù hợp vì tính sần nhẹ, độ ma sát cao giúp ít trượt ngã khi di chuyển. Đồng thời bạn có thể chọn màu gạch như trắng, xanh, vàng, kem, be, ghi cho phong cách tinh tế, đơn giản và màu đen, nâu đậm, xanh đậm, xám cho phong cách cá tính, lịch lãm.
  • Độ cứng: Nền nhà phòng vệ sinh sẽ nhanh xuống cấp vì ẩm ướt thường xuyên. Theo đó, bạn cần chọn gạch được làm từ bột đá, độ cứng bề mặt từ 5 mohs trở lên, độ hút nước thấp dưới 0,5% để hạn chế giảm chất lượng gạch theo năm tháng như Granite hay Porcelain.
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gạch lát nền men matt sẽ là lựa chọn phù hợp cho không gian phòng vệ sinh

Nếu chưa biết nên lát gạch như thế nào cho phòng vệ sinh, bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn nhiều lựa chọn hấp dẫn. Mời gia chủ tham khảo 78 mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh cao cấp mang vẻ đẹp vượt trội

4 – Phòng bếp

Phòng bếp là khu vực nấu nướng, ăn uống của gia đình, thường có nhiều dầu mỡ rơi vãi, trên sàn và chịu nhiều tác động lực, nhiệt độ cao. Vì vậy, để bảo vệ nền nhà hiệu quả, gia chủ nên lựa chọn gạch lát nền theo 2 lưu ý về bề mặt và độ cứng sau:

  • Bề mặt- mẫu mã: Bạn nên chọn gạch có bề mặt nhám để hạn chế té ngã khi di chuyển, đồng thời giúp “che giấu” các vết bám bẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, những mẫu mã gạch lát nền như lục giác, gạch bông, phối hình học sẽ là lựa chọn thú vị cho căn bếp thêm thu hút, mới mẻ.
  • Độ cứng: Gia chủ nên cân nhắc độ cứng gạch trên 5 mohs và độ chịu lực từ 280 – trên 350 kg/cm2 để đảm bảo cấu trúc sàn nhà bền vững, bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Granite và Porcelain là hai dòng gạch tiêu biểu đáp ứng các tiêu chí này.
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Gia chủ có thể chọn các loại gạch có bề mặt nhám để hạn chế té ngã khi di chuyển

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn như thế nào thì hãy để CMC Tiles tư vấn chọn gạch lát nền nhà bếp với 50 mẫu gạch bền đẹp dưới đây nhé: 50 mẫu gạch lát nền nhà bếp bền SẠCH – ĐẸP – DỄ LAU CHÙI

5 – Ngoài trời

Ngoài trời bao gồm các khu vực như bể bơi, ban công, sân vườn,… Những nơi này phải tiếp xúc với môi trường, thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên trong tình trạng trơn trượt. Vì vậy để kéo dài tuổi thọ nền và đảm bảo an toàn khi sử dụng, gia chủ nên chọn gạch lát theo tiêu chí sau:

  • Bề mặt: Bạn nên lát gạch men matt để tăng tính sần, độ bám cho sàn, tránh té ngã khi di chuyển. Khi chọn họa tiết gạch, các mẫu trơn, ít họa tiết sẽ thích hợp với phong cách đơn giản và mẫu gạch bông, gạch nung sẽ phù hợp với thiết kế sang trọng.
  • Độ cứng: Gia chủ cần ưu tiên gạch có độ cứng bề mặt trên 5 mohs và chịu lực lớn hơn 280 – 350 kg/cm2 để bảo vệ sàn nhà khỏi tác động lực mạnh như sức nặng của xe máy, xe ô tô, con người đi lại, vận chuyển đồ đạc và thời tiết, môi trường. Theo đó, các dòng gạch như Porcelain và Granite sẽ là lựa chọn phù hợp với khu vực ngoài trời.
Tư vấn chọn gạch lát nền nhà “chuẩn chỉnh” với 9 lưu ý sau 
Bạn có thể lát gạch phủ men matt để tăng tính sần, độ bám cho sàn, tránh té ngã khi di chuyển

Nếu gia chủ đang có ý định tân trang khu vực ngoài trời bằng cách lát gạch nhưng chưa biết chọn mẫu mã như thế nào thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé: 60 mẫu gạch lát nền ngoài trời đẹp tân trang không gian sống

Trên đây là 9 tư vấn chọn gạch lát nền nhà từ CMC Tiles. Hy vọng gia chủ đã có cái nhìn tổng quan nhất về những lưu ý khi tìm mua gạch phù hợp với nhu cầu và điều kiện của gia đình. Việc lựa chọn gạch lát nền chuẩn chỉnh không chỉ giúp bảo vệ sàn nhà hiệu quả mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao cho tổng thể. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, gia chủ hãy liên hệ ngay với CMC Tiles thông qua Fanpage hoặc đến trực tiếp showroom để được giải đáp kịp thời, nhanh chóng.