Gạch trang trí mặt tiền đang là xu hướng được nhiều gia chủ, nhà thiết kế lựa chọn. Bởi những mẫu gạch này không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có công dụng bảo vệ tường hiệu quả. Xem ngay 30++ mẫu gạch ốp tường trang trí mặt tiền siêu đẹp CMC Tiles gợi ý dưới đây nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn ra sao!

I. Lý do nên sử dụng gạch trang trí mặt tiền cho ngôi nhà

“Nên hay không nên ốp gạch mặt tiền nhà” là niềm băn khoăn chung của nhiều gia chủ. Một số người cho rằng chỉ cần sơn tường, gạch ốp không cần thiết. Nhưng theo các chuyên gia kiến trúc thì có rất nhiều lý do để sử dụng gạch trang trí cho mặt tiền nhà.

1. Duy trì vẻ đẹp bền lâu cho ngoại quan ngôi nhà

Mặt tiền ngôi nhà được quan tâm đặc biệt vì đây là nơi gây ấn tượng đầu tiên cho bạn bè, khách tới chơi. Với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của người tiêu dùng, gạch trang trí mặt tiền được lựa chọn ưu tiên thay thế các loại sơn tường một màu đơn điệu.

Gạch trang trí mặt tiền đẹp có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Nhờ vậy mà gia chủ có thể tạo nên dấu ấn đặc biệt cho ngoại thất căn nhà của mình.

Gạch trang trí mặt tiền giúp ngôi nhà duy trì vẻ đẹp dài lâu

2. Vệ sinh mặt tiền vô cùng nhanh chóng

Gạch trang trí mặt tiền có ưu điểm ít bám bụi và thấm nước. Do đó, gia chủ chỉ cần dùng khăn sạch để vệ sinh gạch một cách đơn giản. Trong khi đó, tường sơn rất dễ bám bụi bẩn, khả năng nấm mốc cao trước tác động của thời tiết.

Gạch ốp mặt tiền có khả năng chống nấm mốc, chống nứt vỡ và rất dễ dàng để vệ sinh

3. Không cần sơn sửa, cải tạo hàng năm

Thêm một lý do mà bạn nên chọn gạch trang trí mặt tiền đó chính là tiết kiệm chi phí. Bạn sẽ không cần phải sơn sửa, cải tạo mỗi năm bởi gạch ốp tường ít bị tác động bởi thời tiết. Mặt tiền nhà bạn sẽ luôn giữ được nét đẹp như mới dù đã qua nhiều năm sử dụng gạch ốp.

Dùng gạch trang trí mặt tiền giúp gia chủ tiết kiệm chi phí sơn sửa hàng năm

II. 30++ mẫu gạch trang trí mặt tiền không bao giờ lỗi mốt

Gạch ốp tường trang trí mặt tiền được xem là giải pháp hoàn hảo thay thế cho các loại sơn ngoại thất. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn mẫu, hãy tham khảo 30++ mẫu gạch trang trí mặt tiền không bao giờ lỗi mốt dưới đây!

  1. Gạch ốp trang trí mặt tiền giả vân đá
Tham thảo thêm  Mẫu Gạch Bông Gió Đẹp Ấn Tượng Nhất 2024

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến các mẫu gạch ốp trang trí mặt tiền vân đá đang làm mưa làm gió trên thị trường. Đường vân đá tự nhiên mang tới cho ngoại thất vẻ đẹp tinh tế và không bao giờ lỗi mốt. Đặc biệt, gạch giả vân đá có ưu điểm chịu nhiệt, chịu lực tốt nên không bị nứt vỡ, đổi màu trong quá trình sử dụng.

Mẫu gạch ốp mặt tiền giả vân đá màu trầm tăng sự sang trọng cho ngoại thất ngôi nhà

  1. Gạch thông gió trang trí mặt tiền

Gạch thông gió hay còn gọi là gạch bông gió trang trí mặt tiền đã có từ rất lâu. Nhưng gần đây, những trào lưu thiết kế nội, ngoại thất hoài cổ đã giúp chúng gây sốt một lần nữa.

Gạch thông gió trang trí mặt tiền được xem là “chất liệu” vừa mang hơi thở cổ điển lại pha lẫn nét hiện đại. Những viên gạch xi măng được thiết kế rỗng với công dụng lấy ánh sáng, gió mát và trang trí mặt tiền vô cùng hiệu quả.

Thêm một gợi ý cho gia chủ về mẫu gạch thông gió trang trí ngoại thất nhà ở

Mẫu gạch thông gió trang trí mặt tiền màu đất nung cho phong cách cổ xưa

Các loại gạch thông gió màu trắng được các chủ nhà đặc biệt yêu thích

  1. Gạch thẻ ốp mặt tiền

Gạch thẻ trang trí mặt tiền là câu trả lời hoàn hảo cho bạn đọc đang lăn tăn khi chọn mẫu gạch cho ngôi nhà của mình. Điểm cộng lớn của mẫu gạch này là màu sắc đa dạng, kích thước nhỏ. Nên chúng phù hợp dùng cho mọi phong cách thiết kế từ cổ điển tới hiện đại.

Ngoài trang trí mặt tiền biệt thự, nhà phố, thì gạch thẻ cũng được dùng cho quán cà phê, các shop buôn bán…

Mẫu gạch thẻ giả cổ càng giúp ngôi nhà tăng thêm sự tự nhiên, phù hợp với mọi lối kiến trúc từ cổ xưa tới hiện đại

  1. Gạch trang trí mặt tiền giả cổ

Thêm một gợi ý tuyệt vời cho bạn về mẫu gạch trang trí mặt tiền nhà chính là gạch giả cổ. Ưu điểm lớn của mẫu gạch này chính là có thể gây ấn tượng mạnh, hấp dẫn mắt người nhìn ngay lập tức. Gạch không có nhiều chi tiết hoa văn. Đổi lại gạch được nung ở nhiệt cao và tráng men tạo cảm giác cổ kính vô cùng lôi cuốn.

Gạch ốp mặt tiền giả cổ rất hợp cho những kiến trúc nhà cấp 4

  1. Gạch trang trí mặt tiền giả gỗ

Không nằm ngoài danh sách các mẫu gạch trang trí mặt tiền đáng chọn, gạch ốp tường giả gỗ ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn và đánh giá cao.

Gạch ốp mặt tiền giả gỗ vừa giữ được nét đẹp tự nhiên từ những vân gỗ lại vừa có độ bền cao, chịu lực tốt và chống thấm hiệu quả. Đặc biệt, nhờ được xử lý bề mặt nhẵn và sáng bóng nên gia chủ hoàn toàn không cần lo ngại về chuyện vệ sinh bề mặt gạch.

Tham thảo thêm  5 nguyên tắc chọn gạch ốp tường phong thủy giúp gia chủ tăng vận khí

Gạch thẻ ốp mặt tiền giả vân gỗ là sự lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay

Các màu gạch giả gỗ ốp mặt tiền được yêu thích nhất hiện nay

  1. Gạch sỏi lát tường

Cái tên cuối cùng trong danh sách gạch ốp tường trang trí mặt tiền mà CMC Tiles muốn giới thiệu tới bạn đọc chính là gạch sỏi lát tường. Đây là mẫu gạch ốp mô phỏng hình dáng của những viên sỏi tự nhiên.

Nếu bạn yêu thích sự tự nhiên và muốn tân trang lại mặt tiền nhà thì có thể lựa chọn mẫu gạch sỏi. Có rất nhiều mẫu mã, màu sắc gạch để bạn lựa chọn từ xám, trắng, đen, xanh, vàng, nâu,…

Gạch sỏi lát tường điểm thêm hoạt tiết lá cây gần gũi thiên nhiên

III. Kinh nghiệm chọn gạch trang trí mặt tiền phù hợp nhất

Nếu không phải dân chuyên thì rất khó khăn để bạn chọn được mẫu gạch trang trí mặt tiền vừa đẹp, vừa chất lượng. Dưới đây là một vài kinh nghiệm mà bạn có thể bỏ túi.

  1. Chọn gạch trang trí mặt tiền theo kiểu kiến trúc

Mỗi kiến trúc đặc trưng lại phù hợp với một mẫu gạch trang trí mặt tiền khác nhau. Nếu bạn sở hữu nhà cấp 4, bạn nên ưu tiên sự tối giản với các loại gạch có màu trung tính để tạo chiều sâu, cảm giác rộng rãi. Ngoài ra, mẫu gạch ốp giả cổ cũng rất hợp với kiểu kiến trúc này.

Chọn gạch ốp mặt tiền phù hợp với không gian kiến trúc

Trong khi đó, các thiết kế nhà ống thường sở hữu mặt tiền nhỏ hẹp nên ưu tiên các mẫu gạch giả vân đá. Bạn không nên chọn gạch kích thước lớn mà nên chọn các loại gạch thẻ.

  1. Chọn gạch trang trí mặt tiền theo diện tích sử dụng

Diện tích trang trí cũng chi phối lớn tới quyết định lựa chọn gạch ốp mặt tiền. Nếu diện tích cần ốp gạch trang trí lớn thì bạn có thể chọn gạch khổ lớn như 60x120cm. Điều này giúp hạn chế các đường nối gạch.

Diện tích ốp mặt tiền lớn phù hợp dùng gạch ốp kích thước lớn

Nhưng nếu diện tích ốp gạch trang trí nhỏ hoặc trung bình thì bạn có thể chọn gạch 30×60. Thêm nữa, các mẫu gạch thẻ được sử dụng phổ biến trong trường hợp này.

  1. Yếu tố chất lượng khi chọn gạch trang trí mặt tiền

Với đặc điểm phải chịu tác động từ ngoại cảnh nên khi chọn mua gạch trang trí mặt tiền, bạn cần yêu cầu cao về mặt chất lượng: gạch cần được gia công từ chất liệu tốt, khả năng chịu lực, chống ẩm, chống thấm hiệu quả.

Chất lượng là yếu tố quan trọng khi chọn gạch trang trí mặt tiền

  1. Chọn gạch ốp mặt tiền hợp phong thủy

Chọn gạch trang trí theo phong thủy cũng là điều cần thiết để gia chủ có thể gia tăng vận may.

  • Chủ nhà mệnh Mộc chọn gạch ốp mặt tiền màu xanh lá, xanh da trời, xanh dương.
  • Chủ nhà mệnh Kim chọn gạch ốp mặt tiền màu trắng, màu kem, màu be, màu ánh kim.
  • Chủ nhà mệnh Thủy hợp với gạch ốp mặt tiền màu xanh da trời, xanh đen.
  • Chủ nhà mệnh Hỏa hợp gạch ốp mặt tiền màu da cam, màu đỏ. Tuy nhiên, gia chủ chỉ nên dùng gạch điểm đỏ, cam kết hợp các màu sắc trung tính để tránh gây lòe loẹt, rối mắt.
  • Chủ nhà mệnh Thổ rất hợp với gạch ốp mặt tiền màu cam đất, nâu đất, vàng. Đây là màu sắc gạch phổ biến và rất dễ lựa chọn.
Tham thảo thêm  20+ mẫu gạch ốp tường vân mây cho gia chủ yêu nét uyển chuyển

Chọn gạch ốp mặt tiền hợp phong thủy, rước tài lộc về nhà

  1. Chọn thương hiệu gạch trang trí mặt tiền

Cuối cùng, bạn không thể bỏ qua yếu tố thương hiệu khi chọn gạch trang trí mặt tiền. Bạn cần mua sản phẩm từ thương hiệu uy tín để chắc chắn độ bền đẹp cho bức tường nhà bạn trong thời gian dài lâu. Do đó, bạn hãy ưu tiên các thương hiệu có thâm niên lâu năm, được đầu tư công nghệ hiện đại và quy trình kiểm soát chất lượng hoàn hảo.

CMC Tiles – đơn vị có trên 60 năm kinh nghiệm phân phối gạch trang trí mặt tiền

CMC Tiles tự hào là đơn vị có trên 60 năm trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm gạch ốp lát chất lượng với mẫu mã đa dạng, phong phú. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra sản phẩm gạch ốp lát chất lượng hàng đầu hiện nay. Với sự đầu tư mạnh tay về công nghệ đạt chuẩn châu Âu, sản phẩm do CMC Tiles cung cấp có khả năng chịu lực hiệu quả, hệ số hút nước, giãn nở tốt nhất. Đặc biệt, các sản phẩm đều đạt chuẩn ISO 9001:2015 và được cộng đồng người dùng đánh giá cao.

Hiện tại, CMC Tiles sở hữu mạng lưới hơn 150 showroom trên toàn quốc. Chi phí luôn được công khai và minh bạch tới khách hàng. Qua đó, khách hàng của CMC Tiles được tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhanh chóng và chu đáo nhất.

Lời kết

Không chỉ là giải pháp bảo vệ cho bức tường nhà, sử dụng gạch trang trí mặt tiền còn là cách để gia chủ gây ấn tượng mạnh mẽ với khách ghé thăm. Hy vọng gợi ý về 30++ mẫu gạch ốp mặt tiền đẹp, không bao giờ lỗi mốt được CMC Tiles giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn đọc có sự lựa chọn ưng ý nhất!