Hiện nay, các mẫu đá tự nhiên ốp tường đã và đang được khách hàng săn đón nhiệt tình nhờ những ưu điểm vượt trội mà chúng mang lại cho không gian sử dụng. Tuy nhiên, có không ít chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc thi công đá ốp tường chuẩn kỹ thuật. Hiểu được vấn đề này, hôm nay Cmctile xin phép được chia sẻ đến quý bạn đọc cách thi công đá ốp tường chuẩn, đừng bỏ lỡ nhé!

Thi công đá ốp tường
Thi công đá ốp tường

Công tác chuẩn bị bề mặt thi công

Theo đó, bạn cần tính toán phần diện tích cần sử dụng đá ốp tường để mua số lượng vừa đủ, tránh tình trạng “thiếu trước hụt sau”. Bên cạnh đó, bạn cần ưu tiên lựa chọn đá ốp tường đã qua xử lý chống thấm, giúp đảm bảo vẻ đẹp và tuổi thọ cho công trình sau khi ốp. Bề mặt thi công cần được làm bằng phẳng, sạch sẽ.

Bạn có thể sử dụng keo chuyên dụng hoặc vữa xi măng để thực hiện ốp tường đá tự nhiên. Bạn cần đảm bảo các dụng cụ và vật tư cần thiết để đảm bảo quy trình thi công đá ốp tường được thực hiện một cách chuẩn kỹ thuật và trọn vẹn nhất.

Chuẩn bị bề mặt thi công đá ốp tường
Chuẩn bị bề mặt thi công đá ốp tường

Cách thi công đá ốp tường dạng ướt

Quy trình thi công đá ốp tường dạng ướt bằng vữa xi măng được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Xác định kiểu ốp, ốp thẳng, ốp sole hay ốp chéo tạo hoa văn theo sở thích.
  • Bước 2: Xác định vị trí từng viên đá, tính toán lượng đá, sau đó định vị viên đá đầu tiên.
  • Bước 3: Trộn keo hoặc vữa xi măng, trát keo hoặc vữa lên sau lưng viên đá, rồi tiến hành trát keo hoặc vữa lên tường.
  • Bước 4: Cho đá lên tường, sử dụng búa cao su đóng xuống theo đúng độ dày hoàn thiện đã xác định trước đó. Bạn tiến hành kiểm tra cao độ viên đá, độ đặc và chắc của lớp keo hoặc lớp vữa.
  • Bước 5: Từ viên đá chuẩn này, thợ sẽ tiến hành ốp các viên đá kế tiếp theo đúng trình tự các bước trên.
  • Bước 6: Sau khi ốp xong, thợ tiến hành trét keo mạch hoặc xi măng để trét đường ron đá, chờ vữa khô rồi tiến hành vệ sinh, chà ron.
Tham thảo thêm  Mẫu Gạch Thông Gió Đẹp: Làm Mới Không Gian Với Sự Thông Thoáng Và Đẹp Mắt
Cách thi công đá ốp tường dạng ướt
Cách thi công đá ốp tường dạng ướt

Phương pháp thi công đá ốp tường dạng khô

Quy trình thi công đá ốp tường dạng khô được thực hiện theo các công đoạn sau đây:

  • Bước 1: Dựa trên bản vẽ thi công, tiến hành xác định tim trục, căng dây thả dọi và cân nước để xác định cao độ chuẩn.
  • Bước 2: Khoan lỗ trên tường bê tông với đường kính tùy thuộc vào loại ốc nở, sử dụng keo epoxy trám vào lỗ khoan.
  • Bước 3: Chèn bu lông nở vào lỗ và vặn đai ốc để làm nở ra. Sau khi hoàn thành, người thợ vặn chặt đai ốc khóa để khóa góc cuối cùng ở vị trí mong muốn, chèn chốt theo góc phù hợp với lỗ trên tấm đá.
  • Bước 4: Xác định vị trí xẻ lưng tấm đá, sau đó xẻ lưng đá và trám keo ngay vị trí xẻ đó. Đặt tấm đá và cố định bằng húc, nêm và giữ khoảng cách giữa các viên đá khoảng 2mm để đề phòng đá co ngót khi thay đổi thời tiết.
  • Bước 5: Xẻ cạnh đá để gắn pin.
  • Bước 6: Vệ sinh và trét mạch sau khi hoàn tất lắp đặt theo từng khu vực.
Thi công đá ốp tường dạng ướt
Thi công đá ốp tường dạng ướt

Lưu ý khi thực hiện thi công ốp tường đá tự nhiên

Quy trình thi công đá ốp tường khá phức tạp, đòi hỏi thợ lành nghề, có nhiều kinh nghiệm. Do đó, khi thực hiện thi công ốp tường bằng đá tự nhiên, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Chọn đá ốp tường có khả năng chống thấm, cốt đá cứng, bền, chịu lực để công trình được đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian.
  • Lựa chọn đá ốp tường có độ dày vừa phải, thường là 1 – 2cm, đảm bảo độ kết dính tốt nhất.
  • Chọn mẫu đá ốp tường có màu sắc, kích thước, kiểu gia công bề mặt,… phù hợp với phong cách thiết kế, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho công trình.
  • Thợ triển khai cần phải đảm bảo an toàn lao động, có người giám sát chặt chẽ khâu thi công để đảm bảo chất lượng công trình được tốt nhất.
  • Chuẩn bị bề mặt thi công, đảm bảo bề mặt chống thấm tốt.
  • Sau khi hoàn thiện công trình, thợ cần tiến hành chống thấm tại các vị trí đường cắt để đảm bảo tính bền vững cho công trình.
Tham thảo thêm  Gạch Bông Gió Bánh Ú Là Gì? Công Năng Của Gạch Bánh Ú
Lưu ý thực hiện đá ốp tường
Lưu ý thực hiện đá ốp tường

Phân phối đa dạng các mẫu đá ốp tường dẫn đầu xu hướng

Thị trường đá ốp tường rất phát triển với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, màu sắc,… đáp ứng thị hiếu khách hàng. Điều này giúp mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp với phong cách và ngân sách đầu tư.
Một số mẫu đá ốp tường dẫn đầu xu hướng năm nay có thể kể đến là: đá rối ốp tường, đá chẻ, đá ghép, đá thanh dài, đá mosaic, đá granite, đá bazan, đá cubic, đá sa thạch, đá mài thô bào, đá băm mặt, đá tẩy bóc, đá cắt phẳng thô, đá khò mặt, đá mài bóng, đá mài chải,…

Mẫu đá ốp tường tại Phố Đá Đẹp
Mẫu đá ốp tường tại Phố Đá Đẹp

Phố Đá Đẹp được biết đến là một trong những địa chỉ phân phối đá ốp tường chất lượng, uy tín với giá hợp lý nhất thị trường. Bên cạnh kho hàng có sẵn hơn 1000+ mẫu, Phố Đá Đẹp còn nhận gia công đá ốp tường theo yêu cầu của khách hàng.

>>>> Truy cập https://vatlieuxaydungdanang.vn/san-pham-dn/da-op-tuong để xem thêm nhiều mẫu đá ốp tường đẹp tại Phố Đá Đẹp.

Ngoài đá ốp tường, Phố Đá Đẹp còn là đơn vị phân phối đa dạng các loại đá tự nhiên khác, điển hình gồm: đá lát sân vườn, đá ốp giếng trời, đá lát hồ bơi, tượng đá tự nhiên, lavabo bằng đá,… Liên hệ ngay 0901. 920. 920 để được tư vấn, báo giá đá ốp lát tự nhiên nhanh nhất!

Tham thảo thêm  Keo chít mạch Perflex có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *