Bạn mong muốn tân trang lại không gian sống bằng cách sử dụng gạch lát nền gỗ nhưng còn băn khoăn không biết lựa chọn mẫu mã nào phù hợp cũng như những tiêu chí quan trọng giúp chọn gạch lát nền gỗ bền đẹp theo thời gian? Đừng lo lắng, CMC Tiles sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn thông qua bài viết dưới đây và gợi ý 34 mẫu gạch giả gỗ sang trọng, cực kỳ hút mắt.

1. Gạch lát nền gỗ là gì?

Gạch lát nền gỗ (hay còn được gọi là gạch lát nền giả gỗ, vân gỗ) thường ứng dụng công nghệ in 5D lên bề mặt để tạo đường vân giả gỗ mềm mại, uyển chuyển và sống động như thật. Dòng gạch lát nền gỗ hiện nay trên thị trường bao gồm: gạch men (Ceramic), gạch Porcelain và gạch Granite giả gỗ… với kích thước phong phú để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người dùng. Ngoài ra với giá thành tốt, độ bền cao và không tác động trực tiếp đến việc khai thác gỗ tự nhiên nên dòng sản phẩm gạch lát nền giả gỗ hiện đang là xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Mẫu gạch thanh gỗ CMC W 159002 có tính ứng dụng linh hoạt, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ lý tưởng cho không gian

Những vật liệu này có bề mặt được mô phỏng vân gỗ tự nhiên, đồ sần nhẹ và màu sắc trên bề mặt không có sự khác biệt so với gỗ thật. Chúng có cấu tạo gồm phần xương gạch hay còn gọi là cốt gạch, được làm từ bột đá, đất sét… và phần bề mặt tráng phủ men, in họa tiết vừa thẩm mỹ vừa giúp bảo vệ sàn nhà hiệu quả.

2. 7 lý do gia chủ nên sử dụng gạch lát nền gỗ

Nếu vẫn đang băn khoăn giữa phương pháp lát nền bằng gạch giả gỗ hay sử dụng miếng dán gỗ công nghiệp PVC/ lát gỗ tự nhiên…7 lý do nên sử dụng gạch lát nền gỗ cho gian sống dưới đây chính xác là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

1 – Hoạ tiết gỗ giống hệt như thật

Hiện nay, dòng gạch lát nền gỗ cao cấp thường ứng dụng công nghệ in 5D để mô phỏng đường vân chân thật nhất. Đặc biệt, bề mặt gạch còn được tạo độ sần nhám tự nhiên và màu sắc hệt như gỗ thật. Nhờ vậy, gia chủ lựa chọn gạch lát nền gỗ giúp không gian thêm phần tinh giản, mộc mạc nhưng vô cùng sang trọng, bắt mắt.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Dòng gạch lát nền gỗ cao cấp ứng dụng công nghệ in 5D trên bề mặt để mô phỏng đường vân chân thật, sống động tự nhiên

Đối với những dòng gạch lát nền gỗ cao cấp, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, bạn khó có thể phân biệt được đâu là gỗ thật đâu là ốp gạch. Điều này càng khẳng định chất lượng và công nghệ sản xuất gạch giả gỗ ngày càng tân tiến hơn, mang đến những sản phẩm có độ tinh xảo, sống động như thật.

2 – Dễ dàng vệ sinh – chùi rửa

Gạch lát nền giả gỗ được phủ men hoặc mài bóng bề mặt nên sở hữu bề mặt siêu láng mịn, ít bám bụi. Nhờ vậy mà công việc lau dọn nhanh chóng và đỡ tốn thời gian hơn. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn bông mềm ẩm hoặc nước lau sàn là đã có thể vệ sinh không gian nhà cửa luôn sạch bong, sáng bóng.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Bề mặt gạch phủ men bóng, siêu láng mịn giúp việc vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng hơn

Với phương pháp dán gỗ công nghiệp PVC hoặc lát gỗ tự nhiên, dù bề mặt được phủ sơn UV bóng bảo vệ nhưng rất khó để vệ sinh. Mỗi khi sàn nhà bám bụi, bị ố vàng hay gặp những vết bẩn khó trị sẽ rất khó để làm sạch. Dùng nước hoặc dung dịch tẩy rửa thì gỗ dễ bị phồng rộp hư hại, dùng khăn khô thì khó làm sạch. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

3 – Tiết kiệm chi phí cải tạo

So với dán gỗ công nghiệp PVC thì lát gạch sẽ có chi phí cao hơn. Nhưng xét về độ bền, độ chịu lực… thì gạch lát nền gỗ chiếm ưu thế hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, gạch lát nền giả gỗ còn có hạn chế tình trạng ẩm mục, bong tróc, mối mọt do có hệ số hút nước thấp (dưới 0,5%). Nhờ vậy, gia chủ chỉ cần đầu tư một lần và có thể sử dụng lâu dài, giúp tiết kiệm được kha khá chi phí cải tạo, sửa chữa hoặc thay thế.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Lát sàn phòng khách bằng gạch vân gỗ mang đến độ bền ấn tượng, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng thay thế định kỳ

Chẳng hạn, với việc ốp nền gạch vân gỗ, tùy từng chủng loại, thương hiệu, kích thước mà chi phí dao động từ 200.000 – 520.000 VNĐ/m2. Đối với dán gỗ công nghiệp PVC, chi phí đầu tư ban đầu sẽ thấp hơn, thường dao động từ 135.000 – 200.000 VNĐ/m2. Tuy nhiên, khi lát gạch, độ bền có thể lớn hơn 10 năm. Còn đối với dán gỗ công nghiệp PVC, độ bền sản phẩm chỉ khoảng 3 – 5 năm, tốn kém chi phí sửa chữa hoặc thay thế định kỳ.

4 – Đa dạng màu sắc – mẫu mã

Các loại gạch lát nền gỗ hiện nay được thiết kế với đa dạng mẫu mã, màu sắc từ tông vân gỗ sáng, trung tính đến gam màu tối…. Từ đó giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn mẫu gạch phù hợp với gu thẩm mỹ và phong cách thiết kế chung của không gian.

Tham thảo thêm  30+ mẫu gạch ốp tường đá hoa cương đẹp mãn nhãn – độ bền cao
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Mẫu gạch lát nền gỗ với tông màu ghi xám lạ mắt giúp kiến tạo giá trị không gian thẩm mỹ hoàn hảo

Bên cạnh đó, gạch lát nền gỗ đa dạng về kích thước như 600×600, 800×800, 150×900 hay 400×900…Từ đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn độ lớn vừa vặn, mang đến sự cân đối và hài hòa cho không gian.

5 – Khả năng chịu lực tốt

Dòng gạch này có cốt nguyên liệu là bột đá, tràng thạch và đất sét tinh chế. Quy trình sản xuất của gạch trải qua quá trình nén với lực tương đương 250 tấn, nung ở nhiệt độ ở nhiệt độ 1200 – 1220 độ C. Nhờ vậy mà xương gạch dày, cứng và ít lỗ hổng nên độ bền cao, có khả năng chịu vượt trội, chống va đập và các lực tác động lớn, hạn chế rạn nứt. Với đặc tính này, gạch lát nền gỗ có thể ứng dụng ở mọi không gian, nội hoặc ngoại thất đều được.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Kết cấu xương gạch cứng, rắn chắc và ít lỗ hổng nên chịu lực rất tốt

6 – Độ bền đi cùng năm tháng

Gạch lát nền gỗ có hệ số hút nước nhỏ hơn 0,5%, nằm ở mức lý tưởng nên hạn chế tối đa tình trạng thấm nước gây ẩm mốc, ố hoặc phai màu bề mặt. Đặc biệt với khả năng chịu nhiệt tốt nên dòng gạch này có thể chống cháy, đảm bảo an toàn cao.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ có hệ số hút nước nhỏ hơn 0,5%, nằm ở mức lý tưởng nên hạn chế tối đa vấn đề ẩm mốc

7 – Chi phí đầu tư hợp lý

So với lát sàn gỗ tự nhiên thì lát gạch có mức chi phí đầu tư và thi công hợp lý hơn, chỉ từ 200.000 đ/m2. Bên cạnh đó, xét về yếu tố độ bền, chịu nhiệt, chống thấm hay màu sắc, mẫu mã… thì gạch ốp lát vân gỗ có nhiều lợi thế hơn.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
So với lát sàn gỗ tự nhiên thì lát gạch có giá thành nguyên vật liệu và thi công tốt hơn, độ bền và tính thẩm mỹ hoàn toàn không thua kém

Gạch luôn giữ được độ bóng sáng như mới, không lo mối mọt và tính thẩm mỹ cao. Nhìn chung, đây là giải pháp đầu tư có chi phí hợp lý.

3. 14 mẫu gạch lát nền gỗ theo phong cách sống

Gạch vân gỗ không những bảo vệ nền nhà khỏi hư hại, mà còn tăng tính thẩm mỹ, mang đến không gian sang trọng và đẳng cấp. Nắm bắt xu thế mới, nhiều thương hiệu gạch ốp lát cho ra mắt những mẫu mã, chủng loại, kích thước gạch lát nền gỗ đẹp để đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Dưới đây là 14 mẫu gạch lát nền gỗ theo phong cách sống dự đoán trở thành xu hướng “hot” 2022. Mời bạn cùng chiêm ngưỡng nhé.

3.1. 7 mẫu gạch lát nền gỗ theo phong cách hiện đại

Gạch lát nền gỗ trơn hay họa tiết tối giản, sở hữu phong cách hiện đại đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia chủ bởi sở hữu tính thẩm mỹ cao với nhiều mẫu mã ấn tượng. Nếu có hứng thú với dòng gạch này, 7 mẫu được giới thiệu sau đây sẽ là những gợi ý thú vị cho bạn để kiến tạo một không gian chuẩn thời thượng đấy nhé.

Chẳng hạn, nếu không gian phòng khách nhà bạn lựa chọn lối kiến trúc hiện đại, sơn tường hay nội thất có tông màu trắng hoặc trắng ngà có thể “mix and match” với gạch lát nền gỗ tông sáng như kem, be nhạt, be sáng hoặc tông vàng nhạt để tạo hiệu ứng thu hút hơn.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch thanh gỗ CMC W 158007 sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên giúp không gian thu hút, hiện đại hơn
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Mẫu gạch lát nền gỗ tông be tạo hiệu ứng bắt sáng lý tưởng, giúp không gian thời thượng hơn
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Mẫu gạch lát nền gỗ màu sáng với bề mặt phủ men nano cao cấp, hạn chế bám bụi bẩn và dễ dàng vệ sinh
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Lựa chọn gạch lát vân gỗ màu nâu sáng phù hợp cho không gian bài trí theo phong cách hiện đại
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Mẫu gạch GẠCH THANH GỖ PT 158004 với vân gỗ nâu sáng rất phù hợp để ốp sàn ở những không gian theo đuổi phong cách tối giản
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch thanh gỗ CMC W 158006 với hoa văn tinh tế, mô phỏng từng đường vân sống động như thật
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Mẫu gạch lát vân gỗ tông màu gi xám với bề mặt nhám nhẹ mang không gian thẩm mỹ ấn tượng

3.2. 7 mẫu gạch lát nền gỗ theo phong cách cổ điển

Sự kết hợp họa tiết vân gỗ sống động và tông màu trung tính hoặc tối như nâu đậm, nâu vàng, nâu đỏ…là một lựa chọn hoàn hảo giúp không gian thêm phần sang trọng. Tuy nhiên, khi lựa chọn mẫu gạch lát vân gỗ theo phong cách cổ điển, gia chủ cần chú ý trong việc phối cảnh và diện tích. Nên ưu tiên sử dụng gạch lát nền khổ lớn để tạo cảm giác cân đối, hài hòa, giúp không gian có tính liền mạch, tránh xuất hiện nhiều ron gạch gây rối mắt, kém tinh tế.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Mã Gạch thanh gỗ CMC W 158003 sở hữu tông màu trung tính ấn tượng, đặc biệt phù hợp với phòng ngủ theo đuổi phong cách sang trọng cổ điển
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
GẠCH THANH GỖ PT 158003 với vân gỗ tông nâu đậm pha chút đen cá tính, giúp không gian có chiều sâu hơn
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát LX 6667 đến từ CMC Tiles với bề mặt bóng sáng, dễ vệ sinh và sở hữu màu sắc đường vân hệt như gỗ thật
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Tông gạch trung tính phối với đồ dùng nội thất màu xám đậm giúp không gian vô cùng nổi bật, cổ điển nhưng hoàn toàn không lỗi mốt
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Tông gạch lát nền màu nâu pha vân gỗ đen là sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách cổ điển
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Lựa chọn gạch lát nền gỗ tông màu nâu gỗ giúp rất phù hợp cho không gian quán cà phê, tạo cảm giác mộc mạc, cổ điển và hoài niệm
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Lựa chọn gạch lát vân gỗ tông tối cho không gian phòng khách bài trí theo phong cổ điển

4. 20 phối cảnh gạch lát nền gỗ theo theo không gian sống

Với một chút sự tinh tế trong việc phối cảnh gạch lát nền gỗ, chắc chắn không gian sống của bạn sẽ trở nên sang trọng và độc đáo, không nhầm lẫn với bất cứ cách bài trí nào khác. Dưới đây là một số thông tin thú vị đến từ CMC Tiles giúp gia chủ phối cảnh phù hợp với từng không gian.

4.1. 5 phối cảnh gạch lát nền gỗ phòng khách

Gia chủ ưa chuộng phong cách phòng khách sang trọng chắc chắn không nên bỏ lỡ mẫu gạch lát nền gỗ. Nguyên nhân là do gạch giả gỗ có thành phần chủ yếu từ bột đá và đất sét tinh chế, đã trải qua quy trình xử lý men bề mặt nên có độ sáng bóng cao, đường vân gỗ tự nhiên sống động. Ngoài ra, dòng gạch này có lớp xương gạch cứng chắc, chống mài mòn cao, hạn chế được tình trạng hư hại rạn nứt bề mặt, bảo vệ tốt nền nhà.

Tuy nhiên, bạn cần một chút tinh ý trong việc phối màu sắc để hạn chế cảm giác ngột ngạt, bí bách. Ưu tiên cách phối cùng cùng tông hoặc phối điểm, chỉ nên có tối đa 2 tông màu trong cùng một không gian. Những mẫu gạch lát nền gỗ tông màu sáng hoặc trung tính, nhã nhặn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho phòng khách.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Lựa chọn gạch gạch lát nền gỗ với màu sắc và kích thước phù hợp giúp tổng thể không gian cân đối, sang trọng
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gia chủ nên lựa chọn gạch lát nền gỗ có màu sắc phù hợp với thiết kế tổng thể của phòng khách để mang đến vẻ thẩm mỹ ấn tượng
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Mẫu gạch lát nền gỗ tông màu ghi xám đậm lạ mắt giúp kiến tạo không gian thẩm mỹ lý tưởng
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ tông nâu khói kết hợp đường vân tự nhiên, lạ mắt giúp phòng khách thêm sang trọng
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Dòng gạch Granite lát nền gỗ có lớp xương gạch cứng chắc, chống mài mòn cao, giúp bảo vệ tốt nền nhà

4.2. 5 phối cảnh gạch lát nền gỗ phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng. Do đó, chọn gạch lát nền gỗ cho phòng ngủ không cần quá cầu kỳ, nên hạn chế hoa văn kiểu cách gây rối mắt.

Tham thảo thêm  Điểm danh 30+ mẫu gạch ốp mặt bếp ĐẸP – BỀN – SANG TRỌNG

Với những phòng ngủ có gạch ốp tường tông tối, gia chủ nên ưu tiên chọn gạch lát nền gỗ tông sáng hoặc trung tính. Cách phối này sẽ tạo chiều sâu thẩm mỹ, giúp không gian ấm cúng nhưng vẫn hiện đại, tinh tế. Tuy nhiên, gia chủ không nên lựa chọn gạch lát sàn có độ bóng cao, bề mặt gạch có thể bị phản sáng tạo độ chói, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi và giấc ngủ.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ dành cho không gian phòng ngủ giúp không gian thêm phần sang trọng
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch ốp nền màu nâu gỗ mang lại cảm giác mộc mạc, gần gũi cho phòng ngủ gia đình
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Kết hợp gạch lát nền gỗ và cách ốp xương cá tạo hiệu ứng thu hút, bắt mắt
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ phong cách cổ điển màu nâu đỏ giúp không gian phòng ngủ sang trọng hơn
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ phòng ngủ đơn giản nhưng lại ấn tượng nếu đặt đúng không gian

4.3. 5 phối cảnh gạch lát nền gỗ phòng bếp

Ngày nay, gạch lát nền giả gỗ được nhiều gia chủ ưu ái lựa chọn bởi khả năng chống bám bẩn cao. Khu vực nấu nướng thường xuyên phải tiếp xúc với dầu mỡ, thức ăn thừa hoặc bụi bẩn tích tụ nên ưu tiên lựa chọn gạch giả gỗ có bề mặt men bóng. Loại gạch này tạo hiệu ứng bắt sáng tốt, dễ dàng vệ sinh.

Bên cạnh đó, gia chủ nên chọn là gạch lát nền gỗ tông tối như đen, nâu đậm, vân gỗ xám đậm, nâu đỏ, màu gỗ óc chó… Những màu sắc này giúp che mờ vết bẩn hiệu quả, giúp không gian phòng bếp luôn sạch sẽ, tinh tươm.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gợi ý mẫu gạch lát nền gỗ tông sáng cho nhà bếp theo phong cách hiện đại, cách tân
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Không gian nhà bếp sẽ trông sạch sẽ và gọn gàng hơn khi ốp gạch lát nền vân gỗ màu trung tính
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ tông sáng bắt mắt giúp nhà bếp bớt nhàm chán và dễ dàng vệ sinh hơn
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Nhà bếp sáng bừng sức sống và sang trọng hơn với sự xuất hiện của gạch lát nền vân gỗ sắc vàng
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ tông màu xám tro lạ mắt mang lại điểm nhấn thú vị cho không gian nhà bếp

4.4. 5 phối cảnh gạch lát nền gỗ nhà vệ sinh

Ưu điểm của cách phối cảnh gạch lát nền gỗ nhà vệ sinh, phòng tắm là không gian trở nên sang trọng và rộng rãi hơn. Để “ăn gian” diện tích, bạn nên ưu ái những tông gạch gỗ sáng đến trung tính, đường vân tự nhiên như nâu sáng, xám trắng, vàng nhạt, ghi, trắng hoặc be sáng…

Bên cạnh đó, ưu tiên lựa chọn gạch lát nền gỗ có hệ số hút ẩm nhỏ hơn 0.5 và bề mặt gạch men nhám để chống trơn trượt, đảm bảo an toàn.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ ốp xương cá cách điệu mang đến sự độc đáo và nổi bật
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ màu xám – trắng giúp nhà vệ sinh trở nên sang trọng, tạo hiệu ứng bắt sáng tốt
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch men nâu vân gỗ trung tính tô điểm thêm cho không gian nhà vệ sinh của bạn
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
“Nâng cấp” không gian nhà vệ sinh với tông màu gỗ trung tính phối cùng đường vân sắc sảo và tinh tế
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Gạch lát nền gỗ tông trung tính kết hợp đồ nội thất màu trắng giúp tổng thể trở nên hài hòa, đẹp mắt

5. 4 tiêu chí lựa chọn gạch lát nền gỗ bền đẹp

Gạch lát nền giữ vai trò đặc biệt quan trọng, chúng chiếm đến hơn 60% diện tích ốp lát gạch trong nhà. Do đó, gia chủ nên lựa chọn gạch lát có chất liệu tốt và công năng phù hợp để đảm bảo độ bền, tăng tuổi thọ sử dụng. Dưới đây là 4 tiêu chí giúp bạn lựa chọn gạch lát nền vừa bền vừa đẹp. Mời gia chủ tham khảo.

5.1. Chọn gạch có bề mặt phù hợp với không gian

Mặc dù đều sử dụng để ốp tường nhưng từng vị trí và không gian sẽ có đặc điểm khác nhau. Theo đó, tùy theo chức năng của từng khu vực mà gia chủ nên cân nhắc chọn gạch có bề mặt phù hợp với không gian. Cụ thể:

  • Đối với sàn phòng khách, phòng ngủ: Không gian ít tiếp xúc với nước, bụi hay vết bẩn nên có thể chọn lát sàn bề mặt trơn hay nhám đều được.
  • Đối với khu vực nhà vệ sinh, bếp, nhà tắm: Không gian có độ ẩm cao, thường xuyên tiếp xúc với nước, vết bẩn cứng đầu nên ưu tiên lựa chọn bề mặt nhám để tăng độ ma sát, chống trơn trượt.
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Phòng bếp là không gian thường xuyên tiếp xúc với nước, vết bẩn cứng đầu nên ưu tiên chọn bề mặt nhám để tăng ma sát

5.2. Chọn gạch lát nền gỗ theo chất liệu

Khi lựa chọn phong gạch lát nền gỗ, gia chủ nên cân nhắc yếu tố chất liệu để đảm bảo độ bền, tuổi thọ sử dụng.

  • Lựa chọn gạch lát nền gỗ với những vị trí thường xuyên chịu lực tác động hoặc môi trường có độ ẩm cao, ẩm ướt quanh năm như nhà tắm, bếp hoặc ngoại thất. Đối với những khu vực này thì gạch Porcelain hoặc Granite là loại gạch được ưa chuộng dùng để ốp lát. Dòng gạch này với lớp men phủ nano cao cấp giúp hạn chế ẩm mốc, chống trơn trượt tốt. Đặc biệt xương gạch dày và rắn chắc, có khả năng chịu lực tốt, hạn chế rạn nứt bề mặt.
  • Phòng khách hay phòng ngủ là không gian sinh hoạt của gia đình, thường xuyên đi lại nên gạch lát nền cần có độ bền cao, chịu lực tốt và dễ dàng vệ sinh. Bạn có thể tham khảo dòng gạch Granite hoặc gạch Porcelain, bởi chúng có kết cấu xương gạch bền bỉ và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên dòng gạch này có giá khá cao. Nếu điều kiện kinh tế chưa dư dả, gia chủ có thể chuyển sang sử dụng dòng gạch là gạch Ceramic. Chất liệu Ceramic có kết cấu tương đối ổn định, đa dạng mẫu mã giúp tăng thẩm mỹ cho không gian.
34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Chất liệu gạch Granite lát nền gỗ với xương dày gạch, ít lỗ hổng giúp tăng khả năng chịu lực, hạn chế tình trạng nứt vỡ bề mặt

5.3. Chọn gạch theo yếu tố phong thủy

Dưới đây là một số gợi ý chi tiết về cách lựa chọn gạch lát nền gỗ theo yếu tố phong thủy:

1- Mệnh Kim: Hành Kim tức là đại diện cho kim loại nên chọn những màu sắc bản mệnh như vàng ánh kim hoặc nâu đất. Bên cạnh đó, gạch lát nền gỗ tông ghi xám, vân gỗ trắng đều được xem là màu sắc hợp mệnh, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

2- Mệnh Mộc: Chọn gạch lát nền gỗ cho gia chủ mệnh Mộc nên ưu tiên tông màu đen hoặc xanh dương, xanh lục. Đây đều là màu sắc hòa hợp thể hiện rõ tính cách của bản mệnh, mang đến sức khỏe và tiền tài dồi dào.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Mẫu gạch lát nền gỗ vân trắng hợp với gia chủ mệnh Thủy, mang đến may mắn và tài lộc

3- Mệnh Thủy: Hành Thủy vốn tượng trưng cho nước, bởi vậy gam màu trắng được xem là màu sắc của bản mệnh. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể cân nhắc lựa chọn gạch lát nền gỗ vân đen cá tính hoặc xanh dương lạ mắt. Đây đều là những gam màu giúp xua rủi vận hạn, mang đến năng lượng tích cực cho gia chủ.

Tham thảo thêm  Gạch lát nền giả đá hoa cương là gì? 5 lý do gia chủ nên tậu ngay 

4- Mệnh Hỏa: Nhắc đến màu sắc phong thủy dành cho gia chủ mệnh Hỏa, không thể bỏ qua màu xanh lục. Ngoài ra, các tông màu đại diện cho bản mệnh như đỏ, hồng, cam cũng giúp nuôi dưỡng nguồn năng lượng tích cực, giúp chiêu tài vượng khí. Bạn có thể chọn gạch lát nền gỗ màu nâu đỏ, cam đỏ…để tạo hiệu ứng hài hòa, tránh gây cảm giác nhức mắt, kém tinh tế nhé.

5- Mệnh Thổ: Hành Thổ tượng trưng cho đất, nên ưu tiên nhưng tông màu gạch lát nền gỗ trung tính như vàng, nâu đất…Màu sắc hài hòa, có tính ứng dụng cao và phù hợp với nhiều phong cách, mang đến hiệu quả thẩm mỹ lý tưởng.

5.4. Chọn gạch từ thương hiệu uy tín

Cuối cùng, để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, bạn nên lựa chọn gạch lát nền gỗ đến từ những thương hiệu uy tín trên thị trường. Bởi gạch chất lượng tốt đáp ứng tiêu chí về độ bền, tuổi thọ, tính thẩm mỹ và tiết kiệm được kha khá chi phí bảo dưỡng. Ngược lại, gạch kém chất lượng thường có được vân gỗ không tự nhiên, xương gạch không ổn định, dễ vỡ, men dễ ố vàng hoặc rạn nứt, chịu lực kém.

34 mẫu gạch lát nền gỗ SANG TRỌNG – không bao giờ lỗi mốt
Ưu tiên chọn gạch lát nền gỗ đến từ thương hiệu lâu năm, uy tín trên thị trường

Gia chủ nên ưu tiên những thương hiệu lâu năm trên thị trường, đầu tư công nghệ tiên tiến và có quy trình kiểm soát nghiêm ngặt. Đặc biệt chú trọng vào các chính sách bán hàng, hậu mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu nhất.

6. Gợi ý thương hiệu gạch lát nền gỗ chất lượng

Giữa vô vàn thương hiệu gạch ốp lát trên thị trường, CMC Tiles vẫn là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian sống của gia đình bạn. CMC Tiles là đơn vị cung cấp đa dạng chủng loại gạch ốp lát, trong đó nổi bật là dòng gạch lát nền gỗ với chất lượng và mẫu mã vô cùng nổi bật. Với hành trình hơn 60 năm phát triển, CMC Tiles luôn định vị thương hiệu dựa trên nền tảng triết lý “Sáng tạo bền vững” với mong muốn ngày càng mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn hơn.

Tại CMC Tiles, các sản phẩm gạch lát nền gỗ được sản xuất với công nghệ hiện đại như thấm muối tan và vi tinh kim cương mang đến sản phẩm có chất lượng cao, tính ứng dụng linh hoạt. Về mặt chất lượng, mỗi viên gạch lát nền gỗ trước khi đến tay người tiêu dùng đều trải qua quy trình kiểm định theo tiêu chuẩn khắt khe.

Mẫu gạch lát nền gỗ W180010 đến từ CMC Tiles sở hữu chất liệu bền bỉ, đường vân tự nhiên hệt như gỗ thật

Sản phẩm gạch lát nền gỗ của CMC luôn đa dạng về lựa chọn và hài hòa về tính thẩm mỹ mang đến một không gian sống sang trọng và tinh tế. Một số phẩm gạch lát nền gỗ có thể kể đến như Gạch lát LX 6665, Gạch thanh gỗ CMC W 159001, Gạch thanh gỗ CMC W 159005, Gạch thanh gỗ CMC W 158007, Gạch thanh gỗ CMC W 158009, Gạch thanh gỗ CMC W 158010…

CMC Tiles hiện đang có hệ thống Showroom và các đại lý phân phối sản phẩm gạch chính hãng trên toàn quốc. Đến với CMC, bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ tư vấn chu đáo và tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập gạch lát nền gỗ mới nhất, vô cùng độc đáo với giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, chính sách giao hàng tận nơi của CMC Tiles luôn nhận về nhiều đánh giá tích cực từ phía quý khách hàng.

7. Báo giá tham khảo gạch lát nền gỗ

Mức giá khởi điểm của các sản phẩm gạch lát nền gỗ trên thị trường là: 150.000đ/m2. Trong đó:

  • Gạch lát nền gỗ Ceramic có mức giá dao động từ 150.000 – 400.00đ/ m2
  • Gạch lát nền gỗ Porcelain hiện có giá bán từ 180.000 – 450.000 đồng/m2
  • Gạch Granite là sản phẩm gạch lát nền gỗ cao cấp, giá thành dao động từ 200.000 – 520.000 VNĐ/m2

Theo đó, giá chính xác sẽ gạch phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: công nghệ sản xuất, số lượng sản phẩm, nguyên vật liệu đầu vào, thời điểm bán ra,…Chính vì thế, gia chủ cần tham khảo kỹ lưỡng từ nhân viên tại cửa hàng để chọn mua gạch lát nền gỗ có chất lượng và giá thành phù hợp. Theo đó, để nhận thông tin báo giá chính xác nhất, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với CMC Tiles qua Hotline/Website hoặc ghé Showroom nhé.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn gia chủ đã biết thêm 34 mẫu gạch lát nền gỗ cũng như “bỏ túi” 4 tiêu chí quan trọng giúp lựa chọn gạch phù hợp với gu thẩm mỹ và không gian sống. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác, quý khách vui lòng hãy liên hệ ngay với CMC Tiles để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!